DHL và IMG khuyến khích các nhà thiết kế thời trang trong nước vươn tầm quốc tế cùng chương trình DHL Exported

pr_kr_071615
  • DHL Exported giúp các nhà thiết kế đã thành công trên thị trường trong nước tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế
  • Thông báo nhận đơn đăng ký tham gia chương trình DHL Exported được công bố trong Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz, Berlin

pr_kr_071615DHL, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần hàng đầu thế giới, đã kết hợp cùng IMG khởi động chương trình hỗ trợ ngành công nghiệp thời trang mang tên DHL Exported tại sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week vừa qua. Chương trình đặc biệt này ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái và đã hỗ trợ 4 nhà thiết kế đến từ các quốc gia khác nhau phát triển kinh doanh cũng như ra mắt thương hiệu trên tầm quốc tế. DHL Exported tạo cơ hội cho các nhà thiết kế đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và đang muốn vươn đến thị trường thế giới, giúp họ tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu thông qua chương trình biểu diễn tại một trong những tuần lễ thời trang có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

“DHL Exported là một chương trình gặt hái được thành công nhất định. Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình có thể hỗ trợ cho các nhà thiết kế tài năng xóa bỏ rào cản quốc tế và đưa thương hiệu của mình đến những thị trường mới. Là công ty mang tính toàn cầu nhất thế giới, chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp trên mọi quy mô. Chúng tôi mong nhận đơn đăng ký tham gia từ các nhà thiết kế trên khắp thế giới và sẽ giúp hành trình chinh phục quốc tế của họ được thành công,” ông Arjan Sissing, Phó Chủ tịch Marketing Thương hiệu Doanh nghiệp của Tập đoàn DHL, cho biết.

Từ giờ đến ngày 31/7, các nhà thiết kế trên toàn thế giới có thể nộp hồ sơ đăng ký chương trình và chọn trình diễn bộ sưu tập của mình tại một trong những sự kiện sau: Tuần lễ Thời trang New York, Tuần lễ Thời trang London, Tuần lễ Thời trang Milan hoặc Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz Tokyo. So với yêu cầu phải có 7 năm kinh nghiệm như trước đây, các nhà thiết kế tham dự năm nay chỉ cần có 4 năm kinh nghiệm. Một ban thẩm định gồm các chuyên gia tầm quốc tế và theo từng khu vực sẽ tiến hành xem xét, chọn nhà thiết kế có tiềm năng sau phần trình diễn bộ sưu tập tại các sự kiện tuần lễ thời trang tương ứng.

“Sau thành công của chương trình DHL Exported đầu tiên vào năm ngoái, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận đơn đăng ký tham gia chương trình để giúp các nhà thiết kế giới thiệu thương hiệu của mình đến nhiều thị trường mới,” bà Catherine Bennett, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc Điều hành của IMG Fashion, cho biết. “Sự hỗ trợ liên tục từ Hội đồng Thời trang Anh Quốc, Camera Della Moda Italiana và Tổ chức Tuần lễ Thời trang Nhật Bản có ý nghĩa quyết định trong quá trình vươn ra thế giới của các nhà thiết kế tham dự chương trình, IMG cùng các đơn vị đối tác rất mong chờ được khám phá thế hệ tiếp theo của các thương hiệu toàn cầu”.
Trong mỗi mùa thi, DHL Exported sẽ tài trợ cho bốn người thắng cuộc tại Tuần lễ Thời trang họ lựa chọn. Các nhà thiết kế nhận được sự bảo đảm cho việc xuất hiện trong chương trình buổi biểu diễn thời trang được sản xuất và tài trợ kinh phí. DHL sẽ tài trợ toàn bộ chi phí hậu cần liên quan đến việc sản xuất và đưa bộ sưu tập đến New York, London, Milan hoặc Tokyo cho buổi ra mắt của các nhà thiết kế, chẳng hạn như phí vận chuyển quốc tế.

Thời hạn đăng ký kéo dài từ ngày 8 đến 31/7. Các thí sinh vào vòng chung kết sẽ được ban thẩm định xem xét và kết quả người thắng cuộc sẽ được thông báo tại sự kiện Tuần lễ Thời trang New York trong tháng 9.

Thông tin chi tiết về việc ứng tuyển, nội dung chương trình và danh sách thành viên của uỷ ban đề cử được đăng tại trang DHLExported.com. DHL Exported được hỗ trợ từ Hội đồng Thời trang Anh quốc, Camera Nazionale Della Moda và Tuần lễ Thời trang Nhật Bản.